Tư vấn Office cho thuê nên mua hay thuê?

Đây là câu hỏi khó có thể trả lời 1 phương pháp dễ dàng bởi đây là 1 vấn đề nan giải của rất nhiều công ty đang thuê hoặc tìm thuê văn phòng tại các tòa nhà cao ốc văn trong ở những khu đô thị to.

Từ đầu năm tới nay, thị trường van phong cho thue quan 1 tại Sài Gòn xuất hiện mẫu sản phẩm mới cạnh tranh với các loại hình cho thuê truyền thống. những chủ đầu tư mạnh dạn chào bán mặt bằng cung cấp văn phòng với thời hạn 40-50 năm thay vì chỉ cho thuê trong thời hạn 12-36 tháng như trước đây. Để kích cầu cho dòng sản phẩm mới, các chủ đầu tư cam đoan quý khách có quyền cho thuê lại tài sản, được dùng các dịch vụ hiệu quả của khu phức hợp ko kém cạnh gì những văn phòng cho thuê hạng A và B.

Ví dụ như trường hợp chủ đầu tư dự án phức hợp SSG Tower (tọa lạc tại vị trí vàng của quận Bình Thạnh) đã chào bán mặt bằng khu phức hợp này với giá 1.500 USD/m2 1 chu kỳ 43 năm. Hay trường hợp chủ đầu tư tòa tháp Prince Residence (Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận) chào bán văn phòng với giá 2.650 USD mỗi m2 một chu kỳ 49 năm. Còn mặt bằng văn phòng ở cao ốc Saigon Airport Plaza được chào bán 1.750 USD mỗi m2 tới năm 2059.

vì thế, khá phần lớn doanh nghiệp tại TP.HCM cũng đã thay đổi chiến lược thuê văn phòng theo bí quyết truyền thống. Đại diện một đơn vị đang ngấp nghé tậu văn phòng tại cao ốc Prince Residence nhẩm tính, với giá chào bán 2.650 USD mỗi m2 một chu kỳ 49 năm, giá tiền mặt bằng mỗi năm là 54 USD, tức chưa đến 5 USD mỗi m2 một tháng. Theo vị này, giá mặt bằng tại trục đường Nguyễn Văn Trỗi nối ngay tắp lự từ trung tâm TP.HCM ra sân bay Tân Sơn Nhất khá hấp dẫn.

Theo báo cáo của các nhà cung cấp hỗ trợ khảo sát bất động sản tại TP.HCM, trong quý III/2014 thị trường Van phong cho thue quan 1 đã thoát đáy, giá thuê ở các hạng B, A lần lượt nâng cao nhẹ 2,2-3,7% so với cùng kỳ năm trước. Phó tổng giám đốc doanh nghiệp Novaland, Phan Thành Huy cho biết, mặc dù tậu mặt bằng thi công văn phòng phải trả 1 khoản tiền hơi to ngay từ khi đầu nhưng đơn vị và các cá nhân sở hữu lại có phần lớn cái lợi lâu dài như ổn định, ko phải di chuyển hay thay đổi địa chỉ, ko bị tăng giá hàng năm hay lo lắng chủ tòa nhà kết thúc hợp đồng thuê…

Chuyên viên cấp cao doanh nghiệp tư vấn Hội nhập toàn cầu (GIBC), Huỳnh Phước Nghĩa phân tích nếu đi thuê văn phòng thì đây chỉ là mặt bằng thuần túy như phương tiện tư vấn công ty hoạt động kinh doanh. Trường hợp mua hẳn cả chu kỳ của cao ốc van phong cho thue, xem như đây là tài sản của công ty. Theo đấy, văn phòng này có thể được đưa vào danh mục đầu tư hoặc chuyển hóa thành mẫu vốn giúp đơn vị tăng vị thế và đạt chuẩn trước những đối tác. Nếu là đơn vị niêm yết thì đây là suất đầu tư kép, vừa đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng vừa có thể kinh tế, khai thác lợi thế của mặt bằng này.

xem thêm: van phong cho thue

About vanphongchothue

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét