Thuê văn phòng khu vực nào ở TP.HCM để 'chống ngập'

Ngập lụt không chỉ mới xảy ra tại TP.HCM mà đã tồn tại rất nhiều năm qua. Thậm chí công ty hiểu rõ lúc mưa thì địa chỉ nào ngập nặng và địa chỉ nào ngập nhẹ. vì thế, đơn vị văn phòng và cả ban quản lý đều nắm rõ điều này và có sự chọn lựa nỗ lực tòa nhà văn phòng hoặc thuê văn phòng theo bí quyết riêng của họ.
Hà Nội: Đường Lê Trọng Tấn Mở Rộng Sẽ Hoàn Thành Sau 2 Tháng NữaChủ Tịch UBND Tỉnh Hưng Yên Chỉ Đạo kiểm định, Báo Cáo Sai Phạm Dự Án Cải Tạo Phố Cổ Hưng YênĐHCĐ Sudico: Đã Chuyển Nhượng sắp 2.600 Tỷ Đồng Tại Dự Án Nam An Khánh
Thành phố "đau đầu" chống ngập

van phong cho thue quan 1

Dư âm về cơ mưa lịch sử ngày 26/9 mới đây tại TP.HCM vẫn chưa hết độ "nóng" và dư âm của nó đối với các công ty đang hoạt động tại khu vực bị ngập vẫn chưa dứt. Mặc dù, toàn thành phố bị ngập nhưng hầu hết tại các văn phòng cho thuê quận 3 trên những tuyến đường thuộc Q.1, 3, 5, Tân Bình, Bình Thạnh và Phú Nhuận nước như thác đổ về, mạnh tới mức cuốn trôi cả xe máy của doanh nghiệp đang đi đường. xung quanh đó, đoạn từ sân bay Tân Sơn Nhất cho đến các ngõ ngách, đường phố như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Võ Văn Tần, Phan Xích Long,... cũng ngập sâu trong nước.

Thực tế lâu nay, TP.HCM quá chú trọng vào giải pháp chống ngập tạo độ chênh cốt nền để thoát nước từ nơi cao xuống địa chỉ thấp. cách thức phổ biến hiện tại là "ngập đâu, nâng đó" - đường ngập thì nâng đường, hẻm ngập thì nâng hẻm, đa số tòa nhà văn phòng quận 3 ngập thì nâng nền… Cho nên, mới xảy ra hiện tượng: hết ngập ở khu này thì phát sinh ngập ở khu khác.

Cuộc đua nâng đường, nâng hẻm, nâng nền nếu cứ thế tiếp diễn thì ngập sẽ hoàn ngập. TP.HCM nên học bí quyết chống ngập lụt cao ốc Tokyo của đơn vị Nhật, ấy là xây hồ chứa nước mưa lớn và sâu dưới lòng đất ở vùng ngoại ô (thông với sông chảy qua thành phố). khi có mưa, lũ gần như lượng nước sẽ đổ về hồ này và thoát ra sông…

Đề xuất những khu vực thấp như phương pháp Mạng Tháng 8, Cao Thắng, Sư Vạn Hạnh … có thể thi công hầm (dưới những công viên, bãi đậu xe) hoặc những hồ sinh thái để cất nước. "Việc xây những hầm, hồ đựng nước không chỉ giúp chống ngập lụt mà còn góp phần trả nước về bổ sung cho lượng nước ngầm hiện đang bị thiếu hụt trầm trọng cũng như cung cấp mát thành phố vào mùa nóng", ông Quang cho biết.

bạn đang phải tìm: van phong cho thue quan một

Địa hình Sài Gòn thấp dần từ Bắc xuống Nam và từ Tây sang Đông - thấp nhất là nơi tiếp giáp kênh Thị Nghè và sông TP.HCM trước khi đổ ra biển. bởi thế, từ thời Pháp thuộc các nhà quy hoạch bỏ ngỏ vùng phía Nam Sài Gòn và định hướng cao ốc Sài Gòn chỉ phát triển về phía trung tâm) để tránh ngập lụt.

Tuy nhiên, các năm giờ đây, Sài Gòn nỗ lực theo hai hướng chính là hướng Đông và hướng Nam – tiến ra biển và hai hướng phụ là hướng Tây - Bắc. Mô hình phát triển cao ốc bung ra tứ hướng được khởi đầu là sự hình thành khu Khánh Hội, rồi khu Công Trường Mê Linh - với đại lộ hoành tráng Võ Văn Kiệt như một con đê chặn cửa ngõ thoát nước bao đời về phía Nam của TP.HCM. cộng thêm sự chính thức hình thành các quận mới: quận 2, 9, 7, 12… đã mở đường cho việc san lấp hồ ao, dựng lên vô số khu văn phòng cho thuê quận 3 chen lẫn các khu căn hộ chung cư…

Kết quả là, khi thực hiện các dự án lớn như tòa cao ốc lớn như Havana Tower, Green Power, The Lancaster, tòa nhà Lim Tower … thì rất nhiều ao hồ, kênh rạch đã bị biến mất. Cuối cùng hễ mưa là toàn TP.HCM dễ "bơi" trong biển nước, năm sau ngập nặng hơn năm trước cho dù tiền tỷ đã bỏ ra đầu tư cho hàng loạt dự án chống ngập.

Đau đầu lúc tìm văn phòng thuê

ko phải mới đây mà chính tình trạng ngập nước ở TP.HCM đã tới mức báo động khi ở rất nhiều khu vực công ty thuê văn phòng quận 4 phải "đi lánh nạn" mỗi lúc triều cường, thậm chí phải cho văn phòng đi địa chỉ khác vì ko thể mãi cung cấp việc chung với ngập.

Tại buổi công bố báo cáo thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM quý II/2016, nhận được hơi phần lớn câu hỏi về hệ lụy của những cơn mưa gây ngập úng tác động như thế nào đến văn phòng cho thuê.

mưa gây ngập trong mấy ngày qua chắc chắn có ảnh hưởng tới tâm lý doanh nghiệp văn phòng. Vấn đề này sẽ được đưa vào danh sách khảo sát của khách hàng trước lúc quyết định lựachọn văn phòng cho thuê quận 4 bởi giá rẻ. tất cả các chung cư đều có tầng hầm và đây là vấn đề phải để ý.

Điều này đặt ra hàng loạt vấn đề về hạ tầng, trong đó thách thức dành cho những ban quản lý là chất lượng và tiêu chuẩn của những tầng hầm các cao ốc có bảo đảm hay ko. Nhìn xa hơn, có thể các tổ chức bảo hiểm, ngân hàng cũng sẽ có quan tâm đặc biệt đối với nhóm khách hàng thuê hoặc nỗ lực dự án văn phòng cho thuê.

Trừ các quận một, 3, 5, Tân Bình, Bình Thạnh, Phú Nhuận,... thì văn phòng cho thuê đường Võ Văn Tần tại những quận còn lại chắc sẽ được doanh nghiệp văn phòng chú ý phần lớn hơn trong thời gian tới. Đặc biệt những quận tại khu Đông như quận 2 và 9 do cốt nền cao sẽ thích hợp để nỗ lực các dự án tòa nhà văn phòng quy mô lớn, hệ thống thoát nước ra sông Sài Gòn cũng được đầu tư nhiều. Riêng 1 số khu vực thuộc quận trung tâm cũng phải "tránh" lúc muốn văn phòng như tuyến đường Lê Thị Hồng Gấm.. luôn bị ngập nặng do triều và mưa to.

>>TMS Building: Cơ hội thuê văn phòng trung tâm giá rẻ?

Thật vậy, theo khảo sát của ATA Real trong những ngày qua, các tuyến đường to tại quận Tân Bình như Hoàng Văn Thụ, Âu Cơ, cộng Hòa luôn trong tình trạng ngập rất nặng lúc có mưa to kéo dài. Có mặt ngay ngã tư Xuân Hồng - Hoàng Văn Thụ trong cơn mưa ngày 28/9, chứng kiến hàng trăm công ty "chôn chân" không thoát ra được do ngập.

Đối với khu vực phía Nam, vùng này sẽ ko ưng ý để nỗ lực cao ốc theo quy mô to.

xem về dịch vụ van phong cho thue

About vanphongchothue

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét