Khi đặt tên cho doanh nghiệp, bạn cần phải luôn nhớ rằng cái
tên này sẽ không chỉ có ý nghĩa hiện tại mà còn theo suốt bạn trong tương lai.
Phil Davis đã điều hành một công ty tư vấn dịch vụ quảng cáo 17 năm trước khi
thành lập một công ty chuyên tư vấn về tên và thương hiệu tại Bắc Carolina, Mỹ
sẽ cho chúng ta nhiều lời khuyên bổ ích.
xem thêm: van phong cho thue quan 1
Đặt tên cho doanh nghiệp rất giống với việc bạn xây viên gạch
ở góc của một toà nhà. Một khi nó đã vào chỗ của mình rồi thì việc xây dựng và
cấu trúc còn lại cứ thế tiến hành theo cái mốc đã đặt ra. Nếu công việc đầu
tiên này thất bại, thậm chí chỉ một chút thôi, phần xây dựng còn lại cũng sẽ thất
bại và đường thẳng sẽ biến thành đường xiên.
Yahoo và Google là 2 cái tên rất hợp với phong thủy
Vì vậy nếu bạn có cảm giác day dứt không yên khi lựa chọn một
cái tên và cho nó có tầm quan trọng sống còn thì bạn đã đúng. Với 18 năm kinh
nghiệm trong việc đặt tên và lựa chọn thương hiệu, tôi có thể nhận ra cái tốt,
cái xấu và cái thực sự xấu để giúp bạn có bước khởi đầu suôn sẻ với sự nghiệp
kinh doanh của mình. Dưới đây là những lỗi mà các chủ doanh nghiệp hay mắc phải
khi đặt tên cho công ty:
Để cho cả một “uỷ ban” tham gia vào quyết định của bạn
Chúng ta đang sống trong một xã hội dân chủ và dường như có
vẻ đúng khi tất cả mọi người (bạn bè, gia đình, nhân viên và khách hàng) tham
gia vào quyết định quan trọng này. Tuy nhiên, lối suy nghĩ này cho thấy có một
số vấn đề cần phải được tìm hiểu.
Một thực tế đầu tiên và rõ ràng nhất là cuối cùng bạn cũng
chỉ chọn được một cái tên, vì vậy bạn có nguy cơ phải bỏ qua nhiều cái tên khác
mà những người xung quanh đã gợi ý cho bạn. Thứ hai, bạn thường kết thúc việc
chọn tên với một quyết định được nhất trí cao, thường là một cái tên rất an
toàn, rất ngọt ngào.
Một phương pháp tốt hơn là chỉ tham khảo ý kiến của một số
người trụ cột-càng ít càng tốt và chỉ lựa chọn người mà bạn cảm thấy họ có tâm
huyết với công ty.
Sự cảm nhận cá nhân có thể đem đến một kết quả sai lệch, vì
vậy bạn cần những người tư vấn có thể khoanh vùng nhận thức của họ ở một mức nhất
định. Hãy chắc chắn rằng bạn có một vài bộ óc thông thái và phá cách trong một
đống hỗn độn ấy, bạn sẽ chọn được một cái tên rất văn vẻ và đầy sức gợi.
Dùng phương pháp “xác tàu” để đặt tên
Khi bắt buộc phải tạo ra một cái tên hấp dẫn, có sức lôi cuốn,
nhiều nhà quản lý tham vọng cho rằng chỉ việc đơn giản thêm vào danh từ một
tính từ, kết quả là những cái tên có vẻ hợp lý nhưng nhìn và nghe thì thật tệ hại.
Những kiểu cắt bỏ phổ biến khác và rất chung chung như Tech,
Corp (hay đặc biệt ở Việt Nam, doanh nghiệp thường có đuôi Mex…) khiến cho
khách hàng thường bị nhầm lẫn và không tạo được nét riêng biệt. Vấn đề xảy ra với
cách tiếp cận này là nó không có sức lôi cuốn và bị lọt thỏm khi người ta xướng
tên nó lên.
Dùng những từ quá đơn giản tới mức chúng chẳng bao giờ nổi bật
trước đám đông
Công ty đầu tiên trong một lĩnh vực nào đó có thể theo cách
này, như bạn đã từng nghe tới General Motors, General Electric và nhiều tên
khác nữa. Nhưng một khi đã xuất hiện sự cạnh tranh, nó đòi hỏi bạn phải có sự
khác biệt. Hãy tưởng tượng Yahoo! Cũng có cái tên GeneralInternetDirectory.com
xem sao?
Cái tên có thể mang tính miêu tả rất lớn nhưng lại đặc biệt
đáng ghi nhớ. Và với sự tấn công dữ dội của truyền thông, các kênh quảng cáo,
điều quan trọng hơn bao giờ hết là bạn phải bảo vệ cái tổ của mình bằng tính
duy nhất. Không có gì tiếp thị tốt hơn một cái tên hay.
Dùng cách tiếp cận atlas và bản đồ để đặt tên
Trong trạng thái sốt sắng bắt đầu một công ty mới, nhiều
doanh nghiệp chọn cách sử dụng tên thành phố nơi họ mở công ty, quận hay vùng
như là một phần trong tên doanh nghiệp. Trong khi đó có thể là cứu cánh hiện tại,
vào thời điểm bắt đầu nhưng lại thường trở thành một lực cản khi doanh nghiệp
phát triển hơn.
Một khách hàng từng than thở với tôi anh ta đang phục vụ cho
thị trường nhiều hơn cho chính mình với cái tên của anh ta. Anh ta đã đặt tên
doanh nghiệp mình là St. Pete Plumbing khi anh ta tới từ St. Petersburg,
Florida. Nhưng trang vàng những cửa hàng lại kết luận đó cũng là cái tên cho
toàn vùng.
Nhiều công ty khác đã phải vật lộn với vấn đề tương tự.
Minnesota Manufacturing & Mining đang phát triển vượt ra khỏi ngành công
nghiệp và bang của mình. Để tránh hạn chế tầm phát triển, họ đổi tên thành 3M,
một công ty hiện đang nổi tiếng về sáng tạo. Kentucky Fried Chicken hiện đổi
thành KFC, xóa nhòa bớt sự nổi bật của tên vùng và tên nguyên gốc. Từ bài học
này, bạn có thể biết mình cần phải làm gì ngay từ đầu.
Biến tên công ty thành một lời sáo
Một khi bỏ qua được tính văn vẻ, miêu tả, quá trình suy nghĩ
của bạn hầu hết quay về phép ẩn dụ. Đây có thể trở thành điều tuyệt vời nếu
chúng không bị lạm dụng để trở nên nhàm chán. Ví dụ, từ khi có nhiều công ty tự
cho rằng mình đứng đầu lĩnh vực, các tên thường được họ dùng là Summit, Apex,
Pinnacle, Peak toàn mang nghĩa là đỉnh, chóp cả.
Thay vì vậy, hãy tìm cách kết hợp các từ tích cực với nhau
và dùng phép ẩn dụ, bạn sẽ thấy hiệu quả hơn nhiều. Một ví dụ rất hay là công
ty lưu trữ dữ liệu Iron Muontain, một cái tên truyền được sức bền và độ an toàn
mà không bị nghe như tầm thường ,sáo rỗng.
Làm cho tên công ty trở nên quá khó hiểu, khách hàng không
thể biết nó có ý nghĩa gì
Điều tuyệt vời là khi bạn chọn được một cái tên có ý nghĩa đặc
biệt, nó có thể bao gồm cả một câu chuyện nói về thông điệp của công ty. Nhưng
nếu nó quá mập mờ và khó phát âm, bạn có thể không bao giờ có cơ hội nói điều
đó với khách hàng vì họ dễ dàng bỏ qua bạn.
Dùng cách hỗn hợp để chọn tên
Bị cuốn theo suy nghĩ cần ghi dấu trên lĩnh vực hoạt động,
nhiều công ty đã phải cầu viện tới việc xây dựng vụng về hoặc viết sai chính tả
những cái tên có mục đích. Kết quả là những cái tên công ty nghe giống như miêu
tả một loại ma túy hơn là tên công ty.
Lỗi Dùng phương pháp “xác tàu” để đặt tên đôi khi kết hợp với
lỗi này và kết quả là tạo nên một cái tên kiểu như KwaliTronix. Điều thú vị là
một vài cái tên bắt đầu được thay đổi sau khi đặt: để tránh dùng “K” thay bằng
dùng “Q” hay “Ph” thay bằng “F”. Điều này làm cho việc phát âm tên công ty cũng
như tìm kiếm nó trên Internet trở nên khó khăn hơn.
Tuy nhiên, nó cũng không phải là không tạo nên thành công.
Ví dụ như trường hợp của Kodak và Xerox. Nhưng hãy nhớ rằng những cái tên như
thế này thường không có ý nghĩa bản chất và ý nghĩa ngôn ngữ, vì vậy họ phải cầu
viện nhiều tới quảng cáo để truyền đạt ý nghĩa công ty và thường tốn rất nhiều
tiền.
Nhiều công ty sử dụng thành công cách tiếp cận này thường là
những công ty đi tiên phong hoặc có nguồn ngân quỹ dành cho quảng cáo lớn. Hiện
tại như Verizon đang tiêu tốn hàng triệu đô cho nỗ lực thay tên của mình mà
Accenture cũng đã từng làm. Vì vậy hãy xem khả năng tài chính của bạn trước khi
bắt tay vào việc đặt tên theo kiểu này.
Chọn tên sai, sau đó không chịu thay đổi
Nhiều chủ doanh nghiệp biết cái tên của công ty mình có vấn
đề và hi vọng tự nó sẽ làm nên điều kì diệu. Tên công ty ban đầu của một khách
hàng của tôi là “Portables” gợi cho khách hàng ý nghĩ về một phòng học di động-một
cái tên chưa từng được chủ của nó nghĩ tới, điều này càng nặng nề hơn khi chính
người chủ một đại lý cũng cố gắng giải thích quan niệm mới của họ về vận chuyển
và lưu kho.
Sau nhiều suy nghĩ, chúng tôi đã quyết định chọn tên PODS,
có nghĩa Portable On Demand Storage là tên của van phong cho thue Phần còn lại nhanh chóng trở thành một kỳ
tích khi họ mở rộng ra cả quốc gia và quốc tế.
Và cũng như vậy, 3M hay KFC đã quyết định đúng khi họ có sự
thay đổi cần thiết để duy trì sự lớn mạnh và hình ảnh trong mắt khách hàng.
Trước khi bắt đầu đặt tên, hãy dành thời gian để suy nghĩ những
vấn đề mà tôi đã nêu ra trên đây, bạn sẽ có một cái tên phù hợp với hiện tại
cũng như có thể theo suốt bạn trong tương lai.
Nhận xét cá nhân:
sở hữu những người xét thấy trong Tứ trụ hay còn gọi là, tức là Thiên can và Địa chi của giờ, ngày, tháng, năm sinh, mà bị thiếu hành Thổ, thì rẻ nhất nên chọn phòng khiến việc theo hướng Tây Nam và Đông Bắc, thuộc hành Thổ, để với lợi cho vận thế.
Cũng có thể chọn phòng khiến cho việc theo hướng Nam, thuộc hành Hỏa để sinh cho Thổ.
khi sắp đặt nên sử dụng rộng rãi màu sắc thuộc hành Thổ như màu vàng, màu nâu đất, cũng sở hữu thể dùng màu sắc thuộc hành Hỏa như màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím. Nên tiêu dùng thiết bị trang hoàng sành sứ.
nếu như phòng khiến cho việc ở vào vị trí xấu, cần chú ý nâng cao cường năng lượng cho phòng làm việc ở hướng Nam, hướng Tây Nam và hướng Đông Bắc. với thể đặt những vật trang hoàng thuộc hành Thổ và hành Hỏa, để sở hữu lợi cho vận thế.
Trên đây là chia sẻ của van phong cho thue quan 1
Nguồn: blogphongthuy
0 nhận xét :
Đăng nhận xét