Nguồn cung cạn kiệt, văn phòng cho thuê TP.HCM 'dắt nhau' tăng gi�� cuối năm

Chiều nay (5/10), ATA Real đã công bố báo cáo thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM quý 3/2016. Theo đó, mức giá văn phòng cho thuê trên thị trường quận 3 có xu hướng tăng, cùng với đó nguồn cung mới từ phân khúc cao cấp và văn phòng hạng sang cũng tăng lên đáng kể.
Khu Phố Ngầm Giữa Trung Tâm Sài Gòn Gần 8.400 Tỷ Xây Thế Nào?MBLand Holdings Điều Chỉnh Chính Sách Quản Lý, Phân Phối Hai Dự Án LớnXót Xa Nhìn Cảnh Biệt Thự Bỏ Hoang Tràn Ngập KĐT Thiên Đường Bảo Sơn
Cụ thể, theo báo cáo mới công bố của ATA Real cho biết, trong quý 3/2016, hơn 6.400m2 diện tích văn phòng cho thuê quận 3 mới đã được khai trương từ 16 tòa nhà, tăng 12% so với quý trước, nhưng giảm 29% so với cả năm 2015. Khu vực trung tâm Cách Mạng Tháng 8tiếp tục là nguồn cung chính với 42% số lượng văn phòng khai trương mới năm tại khu vực này.

xem thêm: van phong cho thue quan 1

Đáng lưu ý, có khoảng 3.000m2 diện tích văn phòng từ các phân khúc trung cấp được tung ra thị trường quận 3, vẫn chiếm đa số trong các tòa nhà khai trương mới, chiếm 35%. Tuy nhiên, nguồn cung mới từ phân khúc cao cấp và văn phòng hạng sang cũng tăng lên đáng kể,

Nhìn chung tâm lý thị trường tích cực vẫn được duy trì trong quý này, doanh số bắt kịp tương đối nhanh với số diện tích văn phòng cho thuê ngay từ khi khai trương mới. Tổng cộng 5.279m2 diện tích văn phòng quận 3 đã được cho thuê trong quý ra, tăng 52% so với quý trước. Số diện tích văn phòng cho thuê được của phân khúc cao cấp tiếp tục cho thấy xu hướng tăng trưởng kể từ đầu năm 2016 với tốc độ tăng trưởng trung bình quý là 13%. Trong ba quý đầu tiên của năm 2016, số lượng văn phòng cho thuê đạt 14.200m2 diện tích văn phòng, trong đó lượng văn phòng trung cấp chiếm gần 50%.

Xét về giá, trong quý này, mức giá cho thuê trên thị trường sơ cấp có xu hướng tăng. Cụ thể, mức giá của các tòa nhà được khai trương từ những quý trước tăng trung bình khoảng 2%. Theo phân khúc, phân khúc trung cấp và cao cấp tăng trung bình lần lượt 6% và 8%.

Trên thị trường thứ cấp, giá thuê văn phòng quận 3 trung bình giảm nhẹ khoảng 0,2% so với quý trước. Theo phân khúc, cao cấp là phân khúc duy nhất chứng khoán sự sụt giảm trên thị trường thứ cấp, giảm 1,9% trong khi các phân khúc khác đã tăng từ 0,2% đến 1,8%. Còn theo tình trạng tòa nhà, trong khi giá chào thuê các tòa nhà đã hoàn thành giảm trung bình 2,6% các tòa nhà đang được xây dựng tăng nhẹ lên 1%.

Trong tương lai, thị trường được tòa nhà tiếp tục diễn biến khả quan trong quý cuối cùng của năm 2016. Cả hai hoạt động cho thuê và khai trương có thể tiếp nối đà tăng trưởng từ các quý trước. Nhiều tòa nhà sẽ tiếp tục ra hàng trong quý cuối năm và nằm rải rác tại các khu vực đang phát triển trong thành phố.

Trong Quý 3/2016, thị trường văn phòng cho thuê quận Bình Thạnh ghi nhận 4 tòa nhà mới bao gồm Green Power, The Lancaster, The Landmark và văn phòng VFC Tower, bổ sung 24.846m2 diện tích văn phòng cho toàn thị trường, thấp hơn các đợt khai trương trong Quý 1 và Quý 2 2016.

Đặc biệt, lần đầu tiên, quận Bình Thạnh tham gia vào thị trường các tòa nhà văn phòng với tòa nhà cao cấp quy mô nhỏ với chỉ gồm 1.560m2 diện tích văn phòng cho thuê kiểu nhà phố.

xem nhiều hơn: van phong cho thue quan 1

Trong quý, giá thứ cấp bình quân giảm 1,9% so với quý trước và tăng 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá bình quân tại quận 1 vẫn cao nhất thị trường và tiếp tục tăng 1,38% so với quý trước, quận Tân Bình, quận Phú Nhuận, và quận 5 cũng ghi nhận đà tăng của giá thứ cấp. Tình hình hoạt động của thị trường văn phòng cho thuê đường Hoàng Văn Thụ phát tín hiệu tích cực tại tất cả các quận, đặc biệt tại quận Bình Thạnh với nguồn cung hạn chế.

Quý cuối năm 2016 được kỳ vọng sẽ có nhiều tòa nhà khai trương mới nổi bật từ các chủ đầu tư uy tín như Thủy Lợi 4 Building, Tuổi Trẻ Tower, An Phú Building, Ereka Center Building.

Đánh giá về triển vọng thị trường cuối năm, thị trường sẽ tiếp tục có diễn biến tốt trong quý 4/2016. Thị trường văn phòng, liền kề được mong đợi sẽ có chiều hướng tăng giá nhẹ vào những tháng cuối năm.

xem chi tiết: van phong cho thue

About vanphongchothue

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét